Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Hạt methi Ấn Độ - "THẦN DƯỢC" với bệnh nhân tiểu đường?

Hạt methi Ấn Độ từ lâu đã được sử dụng trong đời sống không chỉ vì công dụng tuyệt vời với sức khỏe mà còn làm gia vị trong các bữa ăn hàng ngày.

Thảo dược methi rất nổi tiếng ở các nước Ấn Độ, Trung Quốc, và nhiều nước khác trên thế giới nhưng tại Việt Nam, còn khá nhiều người chưa biết tới nó và tác dụng. Có nhiều đồn đoán cho rằng methi là "Thần dược" với bệnh nhân tiểu đường và cholesterol cao. Nhưng bạn đã biết rằng nó đã được chứng nhận chưa, và chứng nhận bởi tổ chức nào?, liệu có đúng như những gì được quảng cáo?
Methi Ấn Độ đúng là đã được thí nghiệm trên những bệnh nhân mắc tiểu đường và cholesterol cao và kết quả cho thấy những bệnh nhân này đã giảm đáng kể: 1 nửa lượng đường trong máu, giảm cholesterol ( do Đại học Y Ấn Độ tiến hành thí nghiệm), chứng nhận bởi tổ chức Y tế thế giới WHO về tác dụng với sức khỏe con người: làm giảm lượng đường trong máu, điều hòa huyết áp, tốt cho phụ nữ cho con bú, điều hòa kinh nguyệt, giảm sự khó chịu với phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh, làm săn chắc vùng ngực, tăng ham muốn tình dục...
Nhưng nếu nói đó là "Thần dược" thì có vẻ hơi quá đáng. Với công dụng tuyệt vời đó, nhưng nếu bạn dùng quá liều lượng, thấy tốt mà dùng quá mức nó sẽ có thể gây ra những tác dụng phụ: Cảm giác đau bụng, buồn nôn, đổ mồ hôi, 1 số tiêu cực ngoài da. Hơn nữa, việc sử dụng của mỗi người lại đem đến hiệu quả khác nhau. Đặc biệt, những người dị ứng với đậu phộng, hen suyễn không nên sử dụng. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên tham khảo và dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ để có được kết quả mong muốn nhất.
Chi tiết hơn về các loại methi bạn có thể tham khảo thêm.
Chúc các bạn cải thiện sức khỏe tốt nhất với methi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét